วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Week 5 : ทักษะฟุตบอลเบื้องต้น

เชื่อเหลือเกินว่าเพื่อนๆหลายคนคงจะรู้จักกีฬานี้กันอย่างดีกับฟุตบอล ซึ่งเป็นหนึ่งในกีฬาที่หากมีเวลาแต่ละคนคงอยากลงสังเวียนแข้งไม่ว่าจะเป็น สนามใหญ่หรือสนามในร่ม แม้ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้ายที่บราซิลเพิ่งจะรูดม่านปิดฉากลงไป แต่สำหรับลูกหนังยังคงอยู่ในใจทุกคนเสมอ

ดังนั้นวันนี้เราจึงมีทักษะ เชิงลูกหนังเบื้องต้นมาฝากกัน โดยเรามาเริ่มกันที่การทรงตัว ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของทุกชนิดกีฬา เพื่อให้มีการเคลื่อนไหวที่แคล่วคล่องว่องไว ทางด้านการฝึกฝนให้เราทำการทรงตัวในจังหวะการใช้เท้าทั้งภาคพื้นดินและกลาง อากาศ ขณะเดียวกันนั้นก็ให้ถ่ายน้ำหนักตัวไปสู่เท้าหลักเมื่อได้ครองบอลทั้งการเตะ และการเลี้ยง ก่อนที่จะมาวิ่งตามแบบฉบับตามเกมลูกหนังไม่ว่าจะเป็นการวิ่งหาช่องว่า, วิ่งตัดหลังคู่ต่อสู้, การวิ่งไปที่มุมสนาม


http://thaihow.com/wp-content/uploads/2013/07/5856012572_be6c1f3242_z.jpg
ที่มา : http://thaihow.com/wp-content/uploads/2013/07/5856012572_be6c1f3242_z.jpg

หลังจากนั้นก็มาต่อกัน ที่การเคลื่อนที่ไปทั้งด้านหน้า, ด้านหลัง, ด้านซ้าย และด้านขวา โดยให้เราเริ่มจากการทิ้งน้ำหนักตัวลงไปสู่ทิศทางที่จะเคลื่อนที่พร้อมกับ จับตามองไปที่ลูกบอล ขณะเดียวกันก็ให้เคลื่อนเท้าไปในทิศทางที่จะเคลื่อนตัวไป แล้วจึงค่อยเคลื่อนเท้าอีกข้างตามไปในทันที ก่อนที่จะใช้ปลายเท้าสัมผัสบนพื้นหญ้าเพื่อให้การเคลื่อนไหวเป็นไปได้อย่าง ปราดเปรียว

ส่วนสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั้นนั่นก็คือต้องสร้างความคุ้น เคยกับลูกหนังให้เป็นอย่างดี เมื่อเราหล่อหลอมลูกหนังกับใจของเราให้เป็นหนึ่งเดียวกันได้แล้ว หลังจากนั้นมันก็ไม่ใช่ปัญหาที่จะทำให้เราโชว์สเต็ปเทพได้ดังใจปรารถนา และหากเราเข้ากับฟุตบอลได้เป็นอย่างดีก็มีผลบวกตามมาในด้านต่างๆ ทั้งการครองบอล, การเคลื่อนที่พร้อมบังคับลูกหนังให้ได้ดังใจ ดังนั้นเราจึงไม่ควรมองข้ามความสัมพันธ์ระหว่างตัวเรากับฟุตบอล

บทความจาก : http://www.thaihow.com/1166

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น